top of page

การเลือกเสื้อแจ็คเก็ตให้เหมาะสำหรับการใช้งาน ?

การใส่แจ็คเก็ตขึ้นอยู่ในโอกาสสำคัญต่างๆ ที่ผู้สวมใส่เลือกให้เหมาะสำหรับการใช้งาน กับความต้องการของการเข้าร่วมงานเลี้ยง หรือทำกิจกรรมกลางแจ้ง วันนี้เราตามมาดูเสื้อแจ็คเก็ต 13 แบบ ที่เหมาะกับใช้งานต่างๆ กันได้เลย Single Breasted Jacket : Single Breasted Jacket ที่ตัดเย็บมาอย่างดียังคงเหมาะสำหรับโอกาสที่เป็นทางการ เช่น งานแต่งงานหรือการประชุมทางธุรกิจ


Double Breasted Jacket : Double Breasted Jacket สามารถสวมใส่ได้หลากหลายและในโอกาสต่างๆ ขึ้นอยู่กับสไตล์และเนื้อผ้าของแจ็คเก็ต Double Breasted Jacket เป็นตัวเลือกยอดนิยมสำหรับเครื่องแต่งกายสำหรับสายงานธุรกิจ และ งานแต่งงานหรือ งานกาลาผูกเนกไทสีดำ

Blazer : Blazer เป็นเสื้อผ้าอเนกประสงค์ที่สามารถสวมใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์และในโอกาสต่างๆ เช่น งานแต่งงาน งานการกุศล หรือใส่ออกไปเที่ยวกับเพื่อน

Sport Jacket : Sport Jacke หรือที่เรียกว่า Sports coat สามารถสวมใส่สำหรับกิจกรรมกลางแจ้ง เช่น กอล์ฟหรือเดินป่า เนื่องจากมีน้ำหนักเบาและระบายอากาศได้ดี

Boat Club Jacket : Boat Club Jacket หรือที่เรียกว่า เสื้อคลุมสำหรับพายเรือ เป็นเสื้อชนิดหนึ่งที่สมาชิกของชมรมพายเรือ หรือผู้ที่ชื่นชอบการแล่นเรือใบ และ กิจกรรมพายเรือ มักจะสวมเสื้อแจ๊กเก็ตของชมรมเรือในงานพายเรือ เช่น งานแข่งเรือหรืองานแสดงเรือ เป็นทางเลือกแบบดั้งเดิมและคลาสสิกที่เกี่ยวข้องกับวัฒนธรรมการพายเรือ

Norfolk Jacket : Norfolk Jacket ได้รับการออกแบบให้เป็นเสื้อแจ็คเก็ตสำหรับล่าสัตว์ และยังคงเป็นตัวเลือกยอดนิยมสำหรับกิจกรรมกลางแจ้ง เช่น ยิงปืน ตกปลา หรือเดินป่า สามารถสวมใส่สำหรับงานกึ่งทางการ เช่น ปาร์ตี้ในสวนหรืองานแต่งงาน


Safari Jacket : Safari Jacket ได้รับออกแบบมาสำหรับกิจกรรมกลางแจ้ง เช่น การเดินป่า แคมป์ปิ้ง สามารถนำมาใส่เป็นชุดทำงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสาขาต่างๆ เช่น โบราณคดี มานุษยวิทยา Smoking Jacket : Smoking Jacket เป็นสไตล์หรูหราของแจ็คเก็ตที่ได้รับความนิยมในศตวรรษที่ 19 เพื่อป้องกันเสื้อผ้าจากควันและขี้เถ้าในขณะที่สูบซิการ์หรือไปป์ สามารถสวมใส่ไปในงานเลี้ยงหรืองานสังสรรค์

Morning Coat : Morning Coat มักจะสวมใส่สำหรับงานในเวลากลางวัน เช่น งานแต่งงาน งานศพ หรืองานเลี้ยงต้อนรับในเวลากลางวัน

Pea Coat : Pea Coat สามารถสวมใส่สำหรับงานกึ่งทางการ เช่น งานเลี้ยงอาหารค่ำหรืองานเปิดแกลเลอรี และ เป็นที่ยอดนิยมสำหรับชุดทำงาน โดยเฉพาะในด้านกฎหมายและการเงิน

Tuxedo : Tuxedo หรือที่เรียกว่าแจ็คเก็ตสำหรับอาหารค่ำเป็นชุดราตรีที่เป็นทางการ สามารถสวมใส่ไปร่วมงานที่เป็นทางการ เช่น งานแต่งงาน งานกาล่า พิธีมอบรางวัล และงานเฉลิมฉลองต่างๆ

Overcoat : Overcoat เป็นเสื้อโค้ทตัวยาวที่มักจะสวมทับสูทหรือเสื้อผ้าทางการอื่นๆ เพื่อให้ความอบอุ่นและปกป้องจากสภาพอากาศที่หนาว

Trench Coat : Trench Coat เป็นโค้ทสไตล์คลาสสิกและหลากหลายที่สามารถสวมใส่ได้ในหลากหลายโอกาส เช่น สภาพอากาศที่ฝนตก สวมใส่ทับชุดเดรสเผื่อป้องกันอากาศหนาว Trench Coat ยังเป็นตัวเลือกยอดนิยมสำหรับสวมใส่ตัวนอกในชีวิตประจำวันได้อีกด้วย


91 views0 comments

Opmerkingen


bottom of page